22

Th 06

Cách chăm sóc sức khỏe đúng cách trong mùa nắng nóng

Cách chăm sóc sức khỏe đúng cách trong mùa nắng nóng

  • Nguyễn Thị Hoa
  • 0 bình luận

             Sức đề kháng của cơ thể trở nên giảm sút vào những ngày hè nóng nắng. Chăm sóc sức khỏe đúng cách vào những ngày nắng nóng là điều cần thiết để giữ cơ thể được khỏe mạnh.

Đối tượng thường mắc bệnh trong ngày hè nắng nóng:

- Người già, trẻ em, phụ nữ có thai.

- Người làm việc trong môi trường nắng nóng, ở nhiệt độ cao như công nhân, lò luyện gang thép, làm nông,...

- Những nhóm đối tượng mắc các bệnh lý: tăng huyết áp, đái tháo đường, hen,...

Các triệu chứng nhận biết:

Cách chăm sóc sức khỏe đúng cách trong mùa nắng nóng hình ảnh

Đứng dưới trời nắng lâu khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt

- Các trường hợp nhẹ: mệt mỏi, hồi hộp, nhịp tim tăng nhanh, khát nước, hoa mắt chóng mặt, chuột rút.

- Các trường hợp nặng: Buồn nôn hoặc nôn, khó thở, đau đầu dữ dội, co giật, liệt nửa người, ngất xỉu, hôn mê thậm chí là tử vong

Các biện pháp xử lý

- Các trường hợp nhẹ

+ Di chuyển bệnh nhân đến nơi thoáng mát

+ Bỏ bớt quần áo bên ngoài nạn nhân, lấy khăn mềm đã thấm nước mát lau lên cơ thể nạn nhân (có thể dội nước mát vào người nạn nhân rồi lau khô). Sau đó, lấy khăn thấm nước lạnh đặt tại các vùng như nách, bẹn, hai bên cổ. Bổ sung nước cho cơ thể bệnh nhân, có thể là nước mát hoặc nước có bổ sung muối và khoáng chất. Tốt nhất, bạn nên chọn nước oresol pha đúng liều lượng.

+ Trong trường hợp nạn nhân bị chuột rút, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng tại khu vực bị chuột rút. Không nên để nhiều người vây quanh nạn nhân khiến bệnh nhân thiếu khí oxy.

- Các trường hợp nặng: Khi thấy nạn nhân có các triệu chứng như nôn, đau đầu dữ dội, khó thở, ngất xỉu,... bạn phải nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất

Những lưu ý trong việc chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng

Cách chăm sóc sức khỏe đúng cách trong mùa nắng nóng hình ảnh

Bổ sung nước cho cơ thể là biện pháp hữu hiệu nhất giúp phòng tránh các bệnh về nắng nóng

- Trong khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm trong ngày (từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều) bạn không nên ra ngoài.

- Chọn những loại quần áo sáng màu, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Bổ sung nước cho cơ thể bằng các loại rau xanh, nước ép hoa quả, uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày.

- Tập thể dục thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

- Với những người làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, nắng nóng phải sử dụng những vật bảo hộ tránh nắng nóng như quần áo, bảo hộ lao động, mũ, nón, kính kết hợp sử dụng với kem chống nắng.

- Hạn chế uống các loại đồ uống có cồn, trong thời gian làm việc nên thường xuyên uống nước. Không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, chênh lệch trên 10 độ với nhiệt độ ngoài trời. Điều này có thể gây “sốc” nhiệt khi ra ngoài.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: