11

Th 07

Mách mẹ bầu đối phó với những cơn buồn ngủ sau sinh

Mách mẹ bầu đối phó với những cơn buồn ngủ sau sinh

  • Nguyễn Thị Hoa
  • 0 bình luận

             Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp mẹ sau sinh dễ dàng vượt qua những cơn buồn ngủ kéo dài.

Ngủ qua báo thức

Bạn tắt chiếc đồng hồ báo thức được đặt vào 1 thời điểm nào đó và tiếp tục rơi trở lại vào giấc ngủ. Điều này đặc biệt xảy ra ở mẹ sau sinh khi thường xuyên bị thiếu ngủ, tỉnh dậy lúc giữa đêm.

Không phải ai cũng cố gắng mở mắt và dậy ra khỏi giường khi chuông báo thức reo. Vì thế, mẹ có thể đặt báo thức cách xa giường ngủ để buộc mẹ phải dậy tắt nó đi.

Nếu mẹ cần thời gian để tỉnh táo hơn trước khi bật dậy khỏi giường, có thể đặt báo thức trước đó 5 đến 10 phút. Cài đặt chuông báo thức lặp lại sau 5 phút  để mẹ có thể nhấn vào nút tắt một vài lần, từ đó cơn buồn ngủ của mẹ sẽ được phá vỡ dễ dàng hơn.

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng khác

Nhiều mẹ sau sinh thường cảm thấy hơi ngà ngà như người say rượu và thường xuyên ngáp ngủ khi thức dậy vào buổi sáng, mặc dù đã ngủ đủ giấc vào ban đêm. Ở nhiều bà mẹ, triệu chứng này còn kéo dài cả ngày khiến mẹ vô cùng khó chịu.

Với các mẹ đang cho con bú thì cần hạn chế cà phê hay nước tăng lực có thể có mặt trong sữa mẹ gây ảnh hưởng đến em bé mới sinh. Vì thế, các thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng khác cũng giúp bạn cải thiện được chứng buồn ngủ cả ngày.

Bên cạnh đó, hãy làm mình trở nên bận rộn hơn với các công việc nhẹ nhàng như lau sàn nhà, ủi gấp quần áo… để giảm bớt triệu chứng không tốt này.

Đối phó với cơn buồn ngủ sau khi đi làm

Sau kỳ nghỉ thai sản, một số mẹ sẽ trở lại với công việc văn phòng, tuy nhiên các cơn buồn ngủ ập đến khiến mẹ khó tập trung vào công việc.

Lời khuyên cho mẹ trong thời gian bắt đầu lại với công việc là hãy sắp xếp lịch làm việc phù hợp hơn. Chẳng hạn như giải quyết các nhiệm vụ, công việc khó khăn trong ngày vào buổi sáng, vì từ giữa trưa trở đi bạn sẽ bắt đầu cảm giác buồn ngủ nhiều hơn và khó tập trung giải quyết tốt công việc.

Nên tranh thủ ngủ trưa khoảng 30-45 phút để tạo cơ hội cho não bộ nghỉ ngơi vừa đủ, giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi chiều.

Nếu phải tham gia vào các cuộc họp kéo dài trong một căn phòng máy lạnh khiến bạn buồn ngủ, thì hãy bước ra ngoài rửa mặt bằng nước lạnh và hít thở không khí trong lành vài phút trước khi trở lại với cuộc họp.

Theo Sohuutritue.net.vn

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: